Công an huyện học tập và làm theo lời Bác

Đăng ngày 29 - 06 - 2023
Lượt xem: 45
100%

Thực hiện Kế luận số 01, ngày 18/05/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Chỉ thị số 04, ngày 19/05/2018 của Bộ Công an về “Đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy trong tình hình mới”, lưc lượng Công an huyện đã có những chuyển biến nhất định trên tất cả các lĩnh vực công tác. Học và làm theo lời Bác, mỗi tập thể và cá nhân của Công an huyện đã có những cách làm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của địa phương.

 

Để thực hiện có hiệu quả việc học, làm theo và thực hiện 6 điều Bác dạy, Công an huyện đã ban hành quy định ứng xử “Xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an huyện Ninh Sơn”, lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng tổ chức đảng và cán bộ, chiến sĩ. Từ đó, phát huy hiệu quả của việc học, việc làm theo và việc thực hiện lời dạy của Bác với tinh thần “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”. Nhiều mô hình, điển hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã được xây dựng và thực hiện có hiệu quả, huy động được sức mạnh của quần chúng nhân dân, hệ thống chính trị cùng tham gia vào sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn. Điều đó đã thể hiện rõ vai trò gần dân, trọng dân và gắn bó mật thiết với nhân dân của mỗi chiến sĩ Công an huyện trong việc học tập và làm theo lời Bác.

Bên cạnh đó, để góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương phát triển kinh tế, lực lượng Công an từ huyện đến cơ sở đã chủ động nắm bắt tình hình, triển khai các biện pháp nghiệp vụ, giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến trật tự an ninh, không để hình thành điểm nóng, kịp thời tham mưu giải quyết, không để đột xuất, bất ngờ. Toàn lực lượng cũng triển khai thực hiện các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và đảm bảo tuyết đối an ninh, an toàn trong các sự kiện chính trị của địa phương. Trên lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn xã hội, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện luôn không không chùn bước trước khó khăn, không khoan nhượng với đối tượng phạm lỗi; đánh mạnh, đánh trúng các loại tội phạm; điều tra, phám phá và xử lý hàng trăm vụ xâm phạm trật tự xã hội, tội phạm hoạt động tín dụng đen, ma túy; phát hiện, lập hồ sơ xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về tài nguyên môi trường; tỉ lệ điều tra, khám phá bình quân hàng năm đạt trên 95%.

Một cách làm hay hiệu quả của việc học tập, làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh và 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân mà Công an huyện vẫn đang thực hiện đó là Đảng bộ Công an huyện luôn duy trì thường xuyên việc học tập gắn với sinh hoạt định kỳ của chi bộ, đơn vị, tổ chức quần chúng. Các tổ chức cơ sở đảng tổ chức sinh hoạt chính trị nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn. Và với việc đưa nội dung học tập và làm theo lời Bác vào chương trình hành động thực hiện nghị quyết đã góp phần chủ động phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn và đẩy lùi có hiệu quả những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên.

Để việc học tập và làm theo lời Bác thực chất và hiệu quả, Công an huyện sẽ tiếp tục nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu để làm tấm gương để cán bộ, chiến sĩ noi theo. Bên cạnh đó, sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và kịp thời chấn chỉnh sai phạm của cán bộ, chiến sĩ để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Thương tá Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng Công an huyện, cho biết.

Tin liên quan

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 21(05/04/2024 2:41 CH)

Bế giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng(03/04/2024 6:01 SA)

Khai giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng(26/03/2024 9:16 SA)

Đại hội thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện(23/03/2024 4:02 CH)

Thường trực Huyện ủy làm việc với Đảng ủy thị trấn Tân Sơn(21/03/2024 4:04 CH)

Tin mới nhất

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Ninh Sơn lần thứ X(26/04/2024 4:50 CH)

Kỳ họp thứ 16 HĐND huyện khóa X(12/04/2024 2:07 CH)

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 21(05/04/2024 2:41 CH)

Bế giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng(03/04/2024 6:01 SA)

Khai giảng lớp Bồi dưỡng nhận thức về Đảng(26/03/2024 9:16 SA)

93 người đang online
°